Do có công suất cao, động cơ AC được sử dụng làm nguồn động lực trên dây chuyền vận chuyển con lăn truyền thống với quá nhiều con lăn được dẫn động. Do có rất nhiều con lăn được dẫn động nên có rất nhiều hàng hóa trên khu vực được điều khiển bởi mỗi động cơ. Nếu hàng hóa cần được kiểm soát trên khu vực bằng tích tụ, cần có các con lăn dẫn động tích tụ, các thanh chắn cơ học trong khi động cơ tiếp tục chạy, làm cho hàng hóa di chuyển về phía trước điều này sẽ làm cho hàng hóa phía trước và phía sau va chạm.
Con lăn điện DC 24V là cốt lõi của dây chuyền vận chuyển con lăn. Là một nguồn điện để truyền tải, nó đòi hỏi phải ổn định hơn, hiệu quả hơn và thông minh hơn. Hiện tại, chế độ ZPA (tích lũy áp suất không) dần dần được chấp nhận.
Vậy ZPA là gì?
Kiểm soát phân tán được thông qua trong phân phối ZPA của MDR để phân chia khu vực do mỗi MDR điều khiển với độ dài của hàng hóa đơn lẻ để tham khảo. Mỗi khu sẽ có cảm biến quang điện để định vị hàng hóa. Con lăn điện sẽ chạy khi cần thiết và ngừng chạy khi hàng hóa được dồn hoặc không tải. Nếu hàng hóa đã được dồn về cuối khu MDR, hàng hóa sẽ được đỗ theo thứ tự tại khu thượng nguồn của nó mà không làm cho hàng trước và hàng sau va vào nhau.
Chúng ta có thể thấy rằng có một số đặc điểm của ZPA:
1. Tiết kiệm năng lượng: MDR có thể khởi động, dừng thường xuyên theo yêu cầu trong khi động cơ AC thông thường không thể khởi động và dừng thường xuyên nên nó cần hoạt động liên tục. Sau khi so sánh với động cơ thông thường, chúng ta có thể thấy rằng MDR có thể tiết kiệm năng lượng hơn.
2. Giảm xác suất hư hỏng hàng hóa, khi chúng được vận chuyển bằng chức năng sản phẩm áp suất không, hàng hóa sẽ không bị va chạm và ép chặt.
3. Tiếng ồn thấp, tiếng ồn của con lăn dẫn động và tiếng ồn của động cơ AC lớn hơn tiếng ồn của MDR.
4. Tiết kiệm không gian, việc lắp đặt động cơ AC cần nhiều không gian hơn.
Chức năng theo dõi dữ liệu
Khi hàng hóa vào băng chuyền con lăn, bạn có thể ghi số lượng hàng hóa vào thẻ dẫn động. Hàng hóa được truyền với số này. Vùng băng tải con lăn liền kề sẽ có trao đổi dữ liệu. Trong khi hàng hóa được truyền đi, số lượng dữ liệu giữa các khu vực cũng vậy.
Chức năng giảm tốc trước
Trên dòng băng tải con lăn tốc độ cao, chúng tôi luôn gặp một vấn đề – khoảng cách phanh quá dài. Điều này là do tốc độ truyền tải hàng hóa quá nhanh nên quán tính rất mạnh. Do đó, trên cơ sở chức năng ZPA, chức năng giảm tốc trước được thêm vào. Nguyên tắc là giảm tốc trước và giảm quán tính trước khi hàng hóa đến vị trí đã định.
Khôi phục lỗi chặn
Khi truyền hàng hóa nhỏ hơn, hàng hóa sẽ bị kẹt giữa các con lăn (khe hở con lăn quá lớn). Sau khi chức năng khôi phục lỗi khối được bật, con lăn xung trong vùng khối sẽ hoạt động theo hướng ngược lại, cố gắng “kéo” hàng hóa ra khỏi khe trục để giải khối.
Các thẻ điều khiển dòng IQZonz và Conveylinx của Damon có chức năng ZPA tích hợp, giúp giảm thời gian lập trình của chính khách hàng và tăng độ ổn định. Thẻ điều khiển dòng Conveylinx có nhiều phần mở rộng, được nhúng trong chức năng ZPA ban đầu ở dạng mô-đun. Khách hàng có thể chọn sử dụng hoặc tắt tùy theo tình hình thực tế, thuận tiện hơn cho khách hàng.
Damon DC24V MDR có thể mang lại sự thay đổi và đổi mới cho đường truyền và giúp thương mại điện tử đối phó với những thách thức lớn hơn. Hiện tại, Damon Industry DC24V MDR đã được ứng dụng trong Suning, Tmall, Vipshop và các ngành thương mại điện tử và hậu cần lớn khác để giải quyết các vấn đề về đường truyền, áp lực hậu cần cho khách hàng.